Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín, tốt nhất năm 2020

Qua đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông, qua khảo sát khách hàng và chuyên gia trong ngành, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) theo Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã được công bố vào ngày 09/07/2020, 3 vị trí đứng đầu trong Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín gồm Tổng công ty Bảo việt Nhân thọ, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam và Công ty TNHH Manulife Việt Nam.

Top 10 công ty bảo hiểm uy tín, tốt nhất năm 2020
Top 10 công ty bảo hiểm uy tín, tốt nhất năm 2020

Các tiêu chí đánh giá xếp hạng công ty bảo hiểm uy tín, tốt nhất hiện nay

Là một công ty bảo hiểm uy tín được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí và đang được VietNam Report áp dụng.

Qua tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…cho thấy Năng lực và hiểu quả tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm. theo VietNam Report đánh giá Kết quả tài chính doanh nghiệp (chiếm 30% điểm số) dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán vào những năm gần đây.

Đánh giá uy tín truyền thông (chiếm 30% điểm số) bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty bảo hiểm trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng như đài truyền hình, báo chí, về bảo hiểm…

Dựa trên mức độ hiểu rõ về sản phẩm cũng như sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ bảo hiểm, qua khảo sát online (chiếm 40% điểm số) qua kết quả khảo sát đánh giá sự uy tín Công ty bảo hiểm. Ngoài ra Khảo sát qua quy mô vốn, kế hoạch hoạt động của Công ty bảo hiểm, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của Công ty bảo hiểm, từ đó đánh giá được tình hình công ty hoạt động

Top 10 bảo hiểm nhân thọ uy tín, an toàn nhất hiên nay 2020

VietNam Report cho biết doanh thu phí bảo hiểm đạt 160.180 tỷ đồng, tăng 20,54%, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt 107.793 tỷ đồng. Tổng doanh thu và doanh thu phí bảo hiểm Quý 1 năm 2020 phản hồi đều tăng của các doanh nghiệp so với cùng kỳ năm trước.
Sử phát triển các doanh nghiệp bảo hiểm đã giúp cho thị trường bảo hiểm trong nước phát triển không ngừng. Sau đây là danh sách top 10 bảo hiểm nhân thọ uy tín 2020.

Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tin nhất hiện nay
Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tin nhất hiện nay

1. Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ

Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục vượt qua các doanh nghiệp bảo hiểm khác, giữ ví trí đứng đầu danh sách Top 10 vào 3 năm liền, với tiềm lực tài chính vững mạnh, thương hiệu và truyền thông tích cực, được sự tín nhiệm cao của người dân và các chuyên gia hàng đầu.

Công ty Bảo Việt Nhân thọ
Công ty Bảo Việt Nhân thọ

Hiện này công ty Bảo Việt Nhân Thọ là công ty có mức lãi suất và lãi chia cho khách hàng cao nhất trên thị trường. Công ty Bảo Việt Nhân Thọ đang đóng góp tích cực vào ngân sách Nhà nước, đầu tư nền kinh tế hơn 140.000 tỷ đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời Công ty Bảo Việt Nhân Thọ luôn đổi mới, sáng tạo không ngừng, nỗi lực đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ, với mục tiêu đưa ra sản phẩm ưu việt nhất.

2. Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam

Bảo hiểm nhân thọ Prudential tiếp tục khẳng định vị thế khi nằm Top 2 trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, qua những tiêu chí đánh giá cụ thể: Năng lực tài chính mạnh; Uy tín truyền thông qua các kênh truyền thông; Sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của công ty được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cũng là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đi đầu với những công nghệ được áp dụng sớm, đưa đến những giao dịch thuận tiện, nhanh chóng cho khách hàng rút gọn thời gian chỉ trả bảo hiểm nhanh chóng, ngoài ra tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa ra nhiều phương pháp tiếp cận mới nhất là trong thời đại công nghệ, đồng thời nâng cao trình độ – chuyên môn cho đổi ngũ nhân viên tư vấn, chăm sóc khác hàng.

3. Công ty TNHH Manulife Việt Nam

Công ty TNHH Manulife Việt Nam là công ty bảo hiểm có lịch sử lâu đời ở việt nam, có kinh nghiệm và uy tín trên khắp cả nước và toàn cầu, cung cấp với nhiều sản phẩm đa dạng như bảo hiểm sức khoẻ, giáo dục, liên kết đầu tư, hưu trí… cho hơn 800.000 khách hàng với hoạt động đội ngũ đại lý lớn mạnh trình độ chuyên môn cao và chuyên nghiệp.

bảo hiểm Manulife Việt Nam
Manulife Việt Nam


Nếu bạn đang tìm mua Bảo hiểm chất lượng thì bảo hiểm Manulife là một trong những địa chỉ bạn có thể tham khảo và tin tưởng. Bảo hiểm Manulife có điểm mạnh là Bảo hiểm nhân thọ, qua khảo sát thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay Công ty TNHH Manulife Việt Nam nhận được rất nhiều sự tín nhiệm của phần lớn khách hàng tham gia bảo hiểm hiện nay.

4. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam

Theo đánh giá của VietNam Report về kết quả kinh doanh và đánh giá khảo sát thị trường bảo hiểm thì bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life là một trong công ty hàng đầu hiện nay tại Việt Nam được nhiều người việt tin dùng sản phẩm cũng như sử dụng các dịch vụ, đồng thời đẩy mạnh phát triển mạnh về mảng kinh doanh.

Qua top 10 bảo hiểm nhân thọ có thể thấy rằng sức ảnh hưởng của các công ty bảo hiểm trong thị trường bảo hiểm ngày nay đến nền sử phát triển kinh tế càng nhiều. Đặc biệt Dai-ichi Life Việt Nam Không chỉ giúp mọi khách hàng tham gia bảo hiểm bảo vệ được quyền lợi về sức khỏe, tính mạng mà còn đầu tư tiết kiệm lâu dài, ngoài ra bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life còn đóng góp thiết thực cho xã hội. Qua các hoạt động trở nên gần gũi với khách hàng được nhiều người tin dụng. Các danh hiểu trong các hoạt đồng những năm qua của bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam

  • Doanh nghiệp Xuất sắc vì Trách nhiệm Xã hội
  • Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
  • Huân chương Lao động Hạng Ba trao tặng vào ngày 17/01/2018.

5. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam)

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam) là một trong những cái tên quen thuộc hiện nay với loại hình bảo hiểm nhân thọ.Bảo hiểm nhân thọ AIA chú trọng chất lương, uy tín sản Phẩm và dịch vụ bảo hiểm tốt nhất dành cho khách hàng. AIA là trong những địa chỉ mà bạn có thể gửi gắm niềm tin và tương lai của mình vì AIA (Việt Nam) luôn đặt giá trị dịch vụ lên hàng đầu.

Bảo hiểm nhân thọ AIA
Bảo hiểm nhân thọ AIA


AIA đã và đang hướng tới mục tiêu vì tương lai cho con trẻ, chăm sóc sức khỏe cho gia đình và người lớn, tiết kiệm đầu tư tài sản thông minh, vì hiểu rõ mong muốn của khách hàng bảo hiểm nhân thọ AIA luôn đặt mục đích sản phẩm dịch vụ chất lượng cao lên hàng đầu như đảm bảo an toàn tài chính, học vấn cho con cái, tiết kiệm đầu tư tài sản, bảo hiểm rủi ro về tai nạn, sức khỏe và bệnh hiểm nghèo, ngoài ra còn bảo hiểm hưu trí. Với các doanh nghiệp có trọn gói dịch vụ bảo hiểm phúc lợi nhân viên..

6. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam là tập đoàn bảo hiểm lớn niêm yết trên thị trường chứng khoán, cung cấp các sản phẩm bảo hiểm chuyên ngành, linh hoạt như: Bảo hiểm Tài sản, Thương vong, Tài chính, Năng lượng và dịch vụ công ích, và Bảo hiểm Sức khỏe và tai nạn. Chubb thừa hưởng lại kinh nghiệm toàn cầu cộng với sự am hiểu địa phương, cung cấp cho khách hàng những giải pháp bảo hiểm phù hợp hạn chế giảm thiểu rủi ro.

Bảo hiểm nhân thọ Chubb là bảo hiểm đảm bảo lợi ích cho mình và gia đình của mỗi chúng ta. Nếu đang tìm một bảo hiểm thì hãy tham khảo dịch vụ bảo hiểm nhân thọ của Bảo hiểm nhân thọ Chubb và đồng thời cũng được đánh giá là một trong top 10 bảo hiểm nhân thọ uy tín, an toàn nhất hiên nay 2020 – CHUBB nhận được nhiều sự tin dùng của khách hàng, và hiện tại công ty có nguồn tài chính phát triển mạnh, các gói dịch vụ khá đa dạng, thân thiện và mang tới cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt và uy tín nhất.

7. Công ty TNHH bảo hiểm HANWHA Life Việt Nam

Bảo hiểm HANWHA Life Việt Nam là sản phẩm của tập đoàn Hàn Quốc phát triển mạnh tại Việt Nam. Cũng là một trong nhưng công ty uy tín hàng đầu tại Việt Nam, ngoài chất lượng phục vụ và sự uy tín thì bảo hiểm HANWHA Life còn được biết đến với nhiều sản phẩm khác nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đến này đã hợp tác 100.000 khách hàng và chi nhánh đã hát triển mạnh cở 61 tinh thành trong cả nước.

Bảo hiểm HANWHA Life Việt Nam
Bảo hiểm HANWHA Life Việt Nam

8. Công Ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life.

Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life tùy còn mới trên thị trường Việt Nam, nhưng MB Ageas Life đã đi được những bước tiến vững chắc trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. MB Ageas Life vượt lên năm trong top 10 công ty bảo hiểm uy tín nhất hiện này. Hiện tại về kênh Bancassurance (Bảo hiểm liên kết ngân hàng), MB Ageas Life đứng ở Top 4.

MB Ageas Life luôn nỗ lực không ngừng phát triển, đồng thời ghi nhận được nhiều sự đánh giá cao của khách hàng, cũng là động lực cho MB Ageas Life thúc đẩy và xây dựng niềm tin với khách hàng bằng nguyên tắc làm việc minh bạch – tin cậy – chinh phục thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện nay.

9. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam

Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam với 50 năm hoạt động thành công của Công ty bán Bảo hiểm nhân thọ Cathay tại Đài Loan. Hiện nay hướng đến mục tiêu phân phối bảo hiểm hàng đầu Việt Nam với chất lượng dịch vụ tốt nhất. Tập trung phát triển kỹ thuật số, thực hiện mục tiêu “Phát triển tổ chức, hướng đến công nghệ số hóa”.
Đồng thời phấn đấu tích cực và nỗ lực không ngừng trong nghiệp vụ kinh doanh, nghiên cứu phát triển sản phẩm, phục vụ khách hàng theo phương châm “Quyền lợi khách hàng trên hết, trách nhiệm xã hội cùng mang”.

10. Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prevoir

Bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prevoir là người bạn đồng hành quen thuộc đối với nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm hiện nay tại Việt Nam. Với những tinh hoa, kinh nghiệm từ tập đoàn tại Pháp, Mirae Asset Prevoir mang đến cho khách hàng đa dạng loại hình bảo hiểm, có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng và ngày càng nhận được nhiều sự tin tưởng và tin dùng của khách hàng đối với Mirae Asset Prevoir.

Năm 2020 trước đại dịch COVID-19 tác động mạnh đến đời sống kinh tế – xã hội, đồng thời cũng làm hành vi khách hàng bị thay đổi nên các lãnh đạo cần xem xét, đánh giá lại mô hình hoạt động thông những yếu tố: Khách hàng, lực lượng bán hàng.. Các doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng như rủ ro và khó khăn trong tương lại
Dù vậy thị trường bảo hiểm Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng giữ vững “phong độ” nằm trong top 10 bảo hiểm năm 2020 mở ra nhiều cơ hội và thách thức đối với các Doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam.

Cơ hội và thách thức đối với các Doanh nghiệp bảo hiểm.

Cơ hội

Nhờ sự phát triển mạnh CNTT, Doanh nghiệp bảo hiểm có nhiều phương pháp tiếp cận khách hàng hiểu quả. có 75,7% khách hàng qua công cụ kỹ thuật số quyết định mua sản phẩm (theo Vietnam Report ). Hiện nay online là xu hướng chuyển dịch phân phối bảo hiểm và trở nên thuận lợi bao giờ hết, thuận tiện cho Doanh nghiệp bảo hiểm và cả khách hàng.

Qua dịch COVID-19 hành vi tiêu dùng khách hàng đã thay đổi: xu hướng làm việc tại nhà, đi du lịch bằng máy bay… đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và đề phòng những rủi ro nhiều hơn. Đây là một tín hiệu tích cực của thị trường bảo hiểm. Đây cũng là một cơ hội lớn nhất của ngành bảo hiểm.

Cơ hội của doanh nghiệp  bảo hiểm sau những khó khăn
Cơ hội của doanh nghiệp bảo hiểm sau những khó khăn

Thách thức.

  • Cạnh trang trong ngành càng gia tăng: thay đổi hành vi tiêu dùng thông qua dịch Covid, người tiêu dùng quan tâm đến việc bảo việc sức khỏe là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm, bên cạnh đó mặc tích cực tăng lên các công ty chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nỗi lực đột phá trong ngành bảo hiểm để nhận được sự tin dùng và gửi gắm lòng tin của khách hàng
  • Rủi ro từ các yếu tố thiên tai, thời tiết khắc: Đại dịch đã kiến 11 triệu người lây nhiễm và hơn 500 nghìn người tử vong trên toàn cầu. Cộng đồng doanh nghiệp ý thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của quản trị rủi ro và bảo hiểm. Thay vì “bị động” đối phó với rủi ro, các doanh nghiệp chủ động chuận bị cho rủi ro.
Thách thức đối với doanh nghiệp bảo hiểm sau đại dịch
Thách thức đối với doanh nghiệp bảo hiểm sau đại dịch
  • Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, có hiểu biết rõ ràng về thị trường bảo hiểm. Nhân sự trong ngành đang rơi vào tình trạng “thiếu thầy, thiếu cả thợ”. Sinh viên đúng chuyên ngành bảo hiểm chỉ chiếm khoảng 20-30% số lương khá là ít. Trước tình trạng thiếu nhân lực chất lượng cao thuộc ngành bảo hiểm, nhiều Doanh nghiệp bảo hiểm đã chọn cách tuyển dụng nhân sự từ chuyên ngành khác và đào tạo ngắn hạn kiến thức cơ bản về bảo hiểm. Cho ra những nhân lực trình độ – chuyên môn không vững trong ngành bảo hiểm
  • Hạ tầng CNTT bất cập: Cơ sợ hạ tầng nhiều nơi chưa được chú trọng, tiềm ẩm những hẩu quả khó lường trước được.

Dù có cơ hội nhưng bên cạnh đó những thách thúc tiềm ẩn đối với doanh nghiêp bảo hiểm trước những rủ ro từ yếu tố thiên tai, thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh. Thị trường Bảo hiểm canh tranh ngày càng gay gắt, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, hiểu rõ ràng về thị trường, Hạ tầng Công nghệ thông tin bất cập.

Ngoài ra nhiều người Việt vẫn chưa ý thức được tầm quan trong của Bảo hiểm nhân thọ, cũng chưa thật sự tin tưởng nhiều lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang lại. Vậy nên các doanh nghiệp phải chủ động hơn và cần đưa ra các chiến lược để khắc phục những khó khăn trong tương lai.

Chiến lược cho doanh nghiệp bảo hiểm trong gia đoạn“Bình thường mới”

Sau Covid các doanh nghiệp bước sang bối cảnh “bình thường mới”. Trong cuộc chiến mới này sự thành công sẽ dành cho những doanh nghiệp tận dụng sức mạnh công nghệ, nắm bắt và chuyển hướng tốt nhất với những xu hướng mới.

Hiện tại các thị trường bảo hiểm việt nam bắt đầu tiếp cận với kênh phân phối mới như: Bancassurance (sự kết hợp giữa bảo hiểm và ngân hàng) là kênh tiềm năng và tăng trưởng mạnh mẽ, với những thương vụ hợp tác quy mô lớn và tỷ trọng trong tổng doanh thu tăng vọt. , Telemarketing (bán hàng qua điện thoại), Worksite (Bán chéo), Direct Marketing (marketing trực tiếp)…
Trong bối cảnh “bình thường mới”, các Doanh nghiệp bảo hiểm cầnđiều chỉnh lại kênh phân phối theo xu hướng kỹ thuật số dựa trên nhữn yếu tố sau.

Chiến Lược của trong giai đoạn “bình thường mới”
Chiến Lược của trong giai đoạn “bình thường mới”


Xác định những điều cần thiết về công nghệ mới phục vụ cho giai đoạn “bình thường mới” cần nâng cao công nghệ và kỹ thuật số, tạo nên những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Kết hợp kênh chuyển tiếp tốt nhất: các đại lý vẫn là quan trọng. Tuy nhiên cần thiết lập thêm kênh bán hàng kỹ thuật số để phục vụ khách hàng xa.
Chiến lược để tăng cường phân phối: mở rộng hướng đi, có thể hợp tác với các công ty Fintech và Insurtechs. Xác định những lố họng của doanh nghiệp. Gắn kết và thân thiện với nhóm khách hàng mới qua các hoạt động môi trường…

Đa phần các Doanh nghiệp bảo hiểm điều có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, cùng uy tín lâu năm, các gói ưu đãi hấp dẫn, đa dạng đối tượng tham gia … Các doanh nghiệp chú trọng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng mang đến cho khàng hàng sự an toàn, an tâm.. giảm thiệu tốt đa sự rủ ro cho khách hàng tham gia. Và không ngừng nâng cao chất lượng, cải thiện và đưa ra sảm phẩm mới

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Có thể bạn quan tâm
Tài khoản ngân hàng có rất nhiều cách gọi khác…
Cresta Posts Box by CP
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x